Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Bí quyết kinh doanh quà lưu niệm hiệu quả

Bí quyết kinh doanh quà lưu niệm hiệu quả

Không mất quá nhiều vốn, lợi nhuận cao, đối tượng khách hàng đa dạng, chính vì thế kinh doanh đồ lưu niệm đang là một hướng đi được nhiều người theo đuổi. Nhưng bí quyết kinh doanh quà lưu niệm thế nào để hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Bí quyết kinh doanh quà lưu niệm

(Nguồn internet)

1. Xác định đúng đối tượng khách hàng

 

Mặt hàng quà lưu niệm có đối tượng khách hàng rất đa dạng từ học sinh, sinh viên, đến dân công sở…. Chính vì vậy, để bắt đầu kinh doanh bạn phải xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai. Từ đó mới lựa chọn được địa điểm mở cửa hàng và mặt hàng kinh doanh phù hợp.

 

Ví dụ nếu đối tượng là học sinh, sinh viên thì phải chọn địa điểm là những nơi gần trường học. Mặt hàng là những sản phẩm xinh xăn, cá tính phù hợp với các bạn trẻ và đặc biệt là giá cả phải vừa phải. Bạn cũng thường xuyên cập nhật những xu hướng quà tặng, nắm bắt được thị hiếu của khác hàng qua các bộ phim, thời trang, âm nhạc…. Nếu làm được điều này, đi trước các shop lưu niệm khác, chắc chắn bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

 

2. Tìm kiếm được nguồn hàng phong phú, giá cả phải chăng

 

Mặt hàng lưu niệm có rất nhiều loại từ gấu bông, đồ mỹ nghệ, phụ kiện như vòng, bông tai…. Thêm nữa, đặc trưng của mặt hàng này là rất dễ bị lỗi thời nên mỗi lần bạn chỉ nên lấy số lượng vừa phải. Để tiết kiệm chi phí, có nhiều lợi nhuận hơn hãy cố gắng tìm được nguồn hàng giá rẻ. Đây cũng là một bí quyết kinh doanh quà lưu niệm quan trọng giúp bạn thành công.

 

Nguồn cung cấp sản phẩm quà lưu niệm có thể mua ở các chợ đầu mối, các cơ sở sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ. Khi lấy hàng ở những nơi này hãy tìm cho mình những sản phẩm mới lạ nhằm tạo sự khác biệt với các cửa hàng khác.

 

3. Trang trí không gian cửa hàng

 

Bí quyết kinh doanh quà lưu niệm tiếp theo đó chính là thiết kế không gian shop thật đẹp mắt, ấn tượng. Đầu tiên là biển hiệu bên ngoài phải thật nổi bật và thu hút ánh nhìn của mọi người đi đường. Thứ 2 không gian bên trong phải được trang trí mới lạ, ấn tượng. Nhất là vào những dịp như lễ tình nhân, noel, dịp tết… shop cần phải được tô điểm thêm bằng cây thông, ông già noel, đào mai để tạo không khí.

 

Với tủ đựng quà lưu nên dùng tủ nhôm kính để trưng bày làm nổi bật lên các sản phẩm. Có thể bài trí thêm các tủ tường….

 

Bí quyết kinh doanh quà lưu niệm

(Nguồn internet)

4. Phương thức bán hàng

 

Với sự phát triển rộng rãi của phương thức kinh doanh online thì dù bạn đã có một cửa hàng cố định vẫn nên tạo cho mình một fanpage, website bán hàng riêng. Vì quà lưu niệm là một trong những mặt hàng dễ kinh doanh qua mạng nhất. Chỉ cần chụp hình, đăng lên fanpae kèm giá cả phương thức giao hàng là bạn đã có thể tiếp cận được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

 

Để đạt hiệu quả kinh doanh tốt cần phải cập nhật bài viết, hình ảnh thường xuyên và chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội khác như G+, Zalo, Instagram, Pinterest, Twitter, v.v… Nên nhớ rằng trung bình giới trẻ Việt dành khoảng 2,5 tiếng để online facebook. Vì thế đừng quên rằng đây là kênh bán hàng vô cùng tiềm năng.

 

Còn với việc kinh doanh trực tiếp tại của hàng nếu có quy mô lớn nên thuê thêm nhân viên để giới thiệu sản phẩm cho khách hàng cùng như bảo quản các mặt hàng của shop. Nhân viên bán hàng cần phải là người thân thiện, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, am hiểu sở thích của giới trẻ…. Nhân biên là bộ mặt cửa hàng và ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh.

 

5. Quản lý cửa hàng

 

Một bí quyết kinh doanh quà lưu niệm giúp công việc của bạn trôi chảy hơn đó là sử dụng phần mềm quản lí. Nếu cửa hàng có khoảng hơn 500 loại mặt hàng thì một giải pháp quản lí chuyên nghiệp sẽ giúp bạn không mất thời gian làm sổ sách, kiểm kê hàng hóa. Không những thể nó còn giúp bạn nắm biết được số lượng tồn kho, theo dõi doanh thu chính xách, thanh toán nhanh cho khách hàng, quản lí nhân viên từ xa


Bạn có thể xem thêm các link liên quan sau:

 

>>> Ý tưởng kinh doanh cực hay <<<

 

>>> Bài học khởi nghiệp kinh doanh <<<

THIÊN VÂN (TỔNG HỢP)