Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Bí quyết kinh doanh hàng tiêu dùng của Thái Lan

Bí quyết kinh doanh hàng tiêu dùng của Thái Lan

Hàng Trung Quốc kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe, hàng Việt Nam giá cao, hình thức, mẫu mã kém bắt mắt. Đó là lí do khiến hàng Thái ngày càng được ưa chuộng tại nước ta. Nếu bạn đang có ý định bước vào thị trường này thì hãy nắm vững 2 bí quyết kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan dưới đây.

Cửa hàng kinh doanh hàng thái lan

Nguồn internet

Xác định những mặt hàng được ưa chuộng

Hàng Thái Lan được ưa chuộng nhờ có chất lượng cao, an toàn và giá cả lại cạnh tranh. Có rất nhiều mặt hàng Thái Lan được người tiêu dùng lựa chọn. Hiện nay hàng hóa Thái Lan đang “đổ bộ” vào Việt Nam từ các hệ thống bán lẻ lớn đến các siêu thị, cửa hàng nhỏ đến những người kinh doanh online.

 

Nhưng để thành công bạn cần xác định đúng những mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất và ưa chuộng nhất hiện nay. Từ các sản phẩm như xà phòng, mì tôm đến xoong nồi, các sản phẩm gia dụng, quần áo, giày dép. Để xác định những loại hàng hóa sẽ kinh doanh bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của mình. Nếu là giới trẻ thì hãy tập trung vào mặt hàng quần áo, phụ kiện thời trang. Nếu là dân văn phòng, các bà nội trợ thì các loại hàng hóa phục vụ trong sinh hoạt gia đình sẽ rất được ưa thích.

Đánh hàng Thái

Trực tiếp đánh hàng từ Thái sẽ là bí quyết kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan giúp bạn tăng thêm doanh thu. Để tự mình đi lấy hàng điều đầu tiên bạn cần làm là đổi Path Thái để thuận tiện trong giao dịch. Bạn hãy tính toán xem việc đổi trực tiếp tiền từ VNĐ sang Path Thái hay đổi thông qua USD sẽ có lợi hơn rồi quyết định.

 

Điều thứ 2 là hãy săn vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm thời gian và chi phí. Kinh nghiệm thứ ba là hãy luôn lựa chọn những khách sạn gần với nơi bạn đánh hàng, rồi booking phòng qua các trang web du lịch như booking.com, Bangkok.com.

 

Do bạn đã xác định được mặt hàng kinh doanh nên sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn địa điểm mua hàng theo đúng nhu cầu của mình. Ở Thái Lan có khu Pratunam – là khu chợ bỏ sỉ sầm uất cung cấp tất tần tật các thứ từ quần áo, phụ kiện cho đến hàng điện tử với giá sỉ. Khu Bobae tower(Bo-bay) bán các mặt hầng cực rẻ đặc biệt là áo thun, quần jean, đồ từ vải lụa tơ tằm, quần áo dành cho teen.

 

Khi đến các khu chợ này bạn cần nhớ các khu mua sắm ở Thái Lan thường mở cửa từ 10 giờ sáng trở đi. Khi tìm được cửa hàng yêu thích hãy nhớ lấy namecard để quay lại lần sau.

 

Luôn yêu cầu người bán xuất hóa đơn để làm thủ tục thuế ngay hải quan sân bay. Hãy kiên nhẫn để nhận được discount nhiều hơn từ 30-40% so với giá sỉ ban đầu họ đưa ra. Đặc biệt về hành lý mang theo bạn cần mang một cách hạn chế, càng nhẹ và ít càng tốt.

 

Trên đây là 2 trong rất nhiều bí quyết kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan bạn cần nắm trong tay khi mới chập chững bước vào lĩnh vực này. Hàng Thái đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Chính vì thế cơ hội rất nhiều và thách thức cũng không hề ít. Bạn hãy tích lũy cho mình thêm nhiều kinh nghiệm để thành công.

 

Thiên Vân(Tổng Hợp)