Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Bí quyết kinh doanh hải sản online

Bí quyết kinh doanh hải sản online

Kinh doanh hải sản online bạn đã nghĩ tới ý tưởng kinh doanh mới mẻ này chưa? Nếu bạn băn khoăn, lo lắng về những khó khăn sẽ gặp phải thì hãy tham khảo những bí quyết kinh doanh hải sản online dưới đây.

Tại sao nên kinh doanh hải sản qua mạng?

 

Trong thời đại phổ biến của internet, môi trường kinh doanh online nở rộ cái gì cũng có thể rao bán trên mạng thì hải sản cũng không phải là ngoại lệ. Kinh doanh hải sản online sẽ giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, nhân công. Không những thế với tốc độ lan truyền thông tin nhanh chóng bạn có thể dễ dàng tiếp cận với người mua hàng tiềm năng chỉ trong vài phút. Quan trọng nhất là mọi người ngày càng hiểu rõ được những giá trị dinh dưỡng mà hải sản mang lại cho sức khỏe.

 

Bí quyết kinh doanh hải sản

(Nguồn ảnh internet)

 

Để kinh doanh hải sản qua mạnh bạn cần chuẩn bị tài chính, kế hoạch kinh doanh cụ thể và đặc biệt nắm vững những bí quyết kinh doanh hải sản online để có thể thành công.

 

Những bí quyết kinh doanh hải sản qua mạng

 

1. Điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là phải có kinh nghiệm lựa chọn hải sản tươi ngon. Với hải sản tươi ngon là yếu tố đầu tiên quyết định đến chất lượng. Sau đó là quá trình bảo quản phải thật tốt. Tùy vào từng loại hải sản, cách vận chuyển mà có thể lựa chọn cách bảo quản tươi hoặc sống.

 

Để giữ cho hải sản sống cần phải có nước biển và bể sục liên tục và thời gian bảo quản không quá 5 tiếng. Cách bảo quản tươi cần có thùng xốp và đá để giữ lạnh, cách này sẽ cho thời gian bảo quản lâu hơn.

 

2. Bí quyết kinh doanh hải sản tiếp theo bạn cần phải nắm đó là hiểu được nhu cầu của khách hàng. Đối tượng khách hàng của bạn ở độ tuổi nào, sống ở đâu, có thu nhập như thể nào, là nhân viên văn phòng hay các bà nội trợ là điều cần phải nắm vững để có thể lựa chọn các loại sản phẩm phù hợp. Để biết được điều này bạn có thể khảo sát tại các chợ, siêu thị, các nhà hàng hải sản, thông qua những người xung quanh như đồng nghiệp, hàng xóm, bạn bè….

 

3. Tiếp thị sản phẩm: để bán hàng online bạn cần tiếp cận khách hàng thông qua website và các mạng xã hội. Với mặt hàng hải sản khách hàng cần sự tin tưởng và những thông tin rõ ràng. Vì thế một website là điều cần thiết để bạn có nơi đăng tải các thông tin, hình ảnh về sản phẩm. Cung cấp thêm những thông tin về cách bảo quản, lựa chọn và chế biến hải sản cũng sẽ giúp bạn tạo được niềm tin của khách hàng.

 

Một kênh bán hàng rất hiệu quả chính là những diễn đàn thảo luận và bán hàng uy tín. Những thành viên tại các diễn đàn sẽ góp ý sản phẩm và cách bán hàng cho bạn một cách thoải mái nhất. Đây sẽ là một kênh vô cùng hiệu quả để bạn có những khách hàng tiềm năng.

 

Với mạnh xã hội cần phải cập nhập hình ảnh, nội dung thường xuyên và trả lời câu hỏi của khách hàng một cách nhanh nhất. Điều này không chỉ giúp fanpage của bạn được đánh giá cao, chiếm được vị trí thuận lợi trên lượt tìm kiếm của google mà còn giúp xây dựng hình ảnh và uy tín trong tâm trí khách hàng. Với các kênh truyền thông này, bạn cần tạo lập thói quen đăng bài theo thời gian phù hợp với khách hàng để có lượng đọc nhiều nhất.

 

Bí quyết kinh doanh hải sản online

Hình thức kinh doanh online (Nguồn ảnh internet)

 

Kinh doanh mặt hàng hải sản tươi sống đã khó, kinh doanh online lại càng khó hơn. Nhưng nếu bạn nắm được bí quyết kinh doanh hải sản với chất lượng sản phẩm tốt, giá bán phù hợp thì sẽ có được nguồn thu nhập ổn định.

 

Ngoài ý tưởng kinh doanh hải sản các bạn có thể chọn những ý tưởng kinh doanh hay khác để khởi nghiệp. Chúc các bạn thành công!

 

THIÊN VÂN (TỔNG HỢP)