Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Bí quyết kinh doanh cơm văn phòng

Bí quyết kinh doanh cơm văn phòng

Dạo một vòng quanh thành phố có thể thấy nhan nhản những quán cơm văn phòng. Nhưng nhiều quán mở ra đã phải đóng cửa chỉ sau vài tháng hoạt động, Nguyên nhân là do họ không nắm được các bí quyết kinh doanh cơm văn phòng sao cho hiệu quả.

Bí quyết kinh doanh cơm văn phòng

(Nguồn internet)

1. Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Quán cơm văn phòng thì tất nhiên là phục vụ cho những người làm việc chốn công sở. Tuy nhiên, dân văn phòng cũng có mức thu nhập khác nhau, chính vì thế bạn phải xác định mình sẽ phục vụ cho đối tượng nào.

 

Với những đối tượng có thu nhập tầm trung họ thường quan tâm tới giá cả, hương vị cũng như yếu tố vệ sinh của các món ăn. Còn với đối tượng có thu nhập cao họ còn cần tới  một không gian ấm cúng, mát mẻ cũng như cách phục vụ chuyên nghiệp, đảm bảo về khẩu phần dinh dưỡng. Việc nắm được tâm lý, sở thích, thói quen ăn uống, khả năng chi trả của khách hàng mục tiêu là bí quyết kinh doanh cơm văn phòng giúp bạn hình dung rõ nét hơn về những sản phẩm của mình.

2. Chất lượng các món ăn

Với dân văn phòng có trình độ kiến thức cao thì ưa tiên hàng đầu của họ vẫn là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, trước khi bắt đầu kinh doanh bạn cần học một lớp về VSATTP vừa để có đủ điều kiện kinh doanh vừa để trang bị kiến thức cho mình. Để có những món ăn đảm bảo bạn cần tìm nguồn thực phẩm an toàn. Hãy ưu tiên lựa chọn các nguồn hàng uy tín, không lấy thực phẩm nhiều nơi.

 

Bên cạnh đó là phải đảm bảo yếu tố trong quá trình chế biến. Từ khâu sơ chế thực phẩm, nấu nướng để khâu cuối cùng là vệ sinh các dụng cụ và bếp. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến sự tồn tại của quán ăn.

3. Quảng cáo, marketing

Bí quyết kinh doanh cơm văn phòng này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng ở khu vực lớn hơn, tăng doanh thu, số lượng suất cơm bán mỗi ngày. Sự phát triển rầm rộ của internet, dịch vụ giao hàng tận nơi đòi hỏi mỗi cửa hàng phải có một website để quảng bá hình ảnh của mình. Đây cũng là công cụ để khách hàng có thể đặt hàng online, nhanh chóng, thuận tiện tăng nguồn doanh thu cho quán. Bên cạnh đó hãy tận dụng sức mạnh của các mạng xã hội như facebook, zalo, twitter….

4. Chăm sóc khách hàng

Đây là một vấn đề cần rất được lưu tâm, đặc biệt nếu đối tượng phục vụ của bạn là những khách hàng có thu nhập cao. Với cửa hàng quy mô nhỏ bạn cần tuyển chọn số lượng nhân viên phù hợp với các suất ăn mỗi ngày. Với những cửa hàng lớn thì cung cách phục vụ, chăm sóc khách hàng cần được lưu ý hơn. Vì dân văn phòng không có nhiều thời gian cho bữa cơm trưa nên phục vụ phải luôn nhanh chóng, đúng giờ nhất là với dịch vụ giao hàng tận nơi.

 

Cùng với đó, vào những dịp lễ, cửa hàng của bạn nên có những ưu đãi cho khách hàng, có thể kèm theo những câu chúc, hoa quả tráng miệng….

5. Quản lý nhà hàng, quán ăn hiệu quả

Trong thời buổi cạnh tranh, tiết kiệm chi phí là cách hiệu quả để bạn có thêm nhiều tiền lãi, tồn tại lâu dài. Tối giản về nhân sự, tăng hiệu quả làm việc là cách giảm chi phí được áp dụng nhiều hiện nay. Nhưng để làm được điều này bạn phải cso sự quản lý một cách chặt chẽ, khoa học. Phần mềm quản lý dịch vụ đặt hàng và chăm sóc khách hàng đang được các cửa hàng cơm văn phòng áp dụng rất nhiều. Phần mềm này sẽ giúp bạn năm được sở thích, món ăn của từng khách hàng để tiện phục vụ khi khách không gọi món cụ thể.

 

Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp trong lĩnh vực này thì những bí quyết kinh doanh cơm văn phòng trên đây sẽ giúp bạn dành lợi thế trước những đối thủ cạnh tranh.

 

Thiên Vân (Tổng Hợp)