Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Bất ngờ với những ý tưởng kinh doanh trên internet

Bất ngờ với những ý tưởng kinh doanh trên internet

Kinh doanh trên internet không còn xa lạ với những người có khát khao làm giàu. Ngoài buôn bán quần áo, thức ăn, thực phẩm, đồ dùng thì hiên nay có nhiều ý tưởng kinh doanh trên internet rất mới mẻ, thú vị mà bạn không thể bỏ qua.

Ý tưởng kinh doanh online

Nguồn internet

 

1. Kiếm tiền bằng game

Chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc thậm chí sành sỏi những game chơi trên mạng xã hội, hay điện thoại như Candy Crush, Farm Heroes hay nông trại vui vẻ….Và chính nhờ những người “mê” game như bạn mà rất nhiều cá nhân, hay công ty đã thu được lợi nhuận rất lớn từ quảng cáo hoặc phí tải game do chính bạn trả.

 

Để làm được điều này bạn không cần phải là một lập trình viên chuyên nghiệp bởi có rất nhiều người sẵn sàng làm điều đó cho bạn. Điều bạn cần là một ý tưởng thật mới lạ, hay ho và thu hút người chơi. Sau khi hoàn thành hãy đăng ký bản quyền cho trò chơi của bạn rồi up lên đăng AppStore, CHplay. Nếu game của bạn có các yếu tố mới, lạ, thú vị, khó thì đảm bảo bạn sẽ có một nguồn lợi nhuận không hề nhỏ.

2. Môi giới du lịch trên mạng

Một ý tưởng kinh doanh trên internet mang tính toàn cầu, bởi chỉ với một hay nhiều website môi giới bạn có thể tiếp cận được với khách hàng trên khắp thế giới để giới thiệu cho họ những điểm đến hấp dẫn, những khách sạn chất lượng. Khi mà các đại lý du lịch truyền thống gặp khó khăn do doanh thu ít, chi phí cao thì dịch vụ môi giới du lịch qua mạng trở thành một ý tưởng kinh doanh giúp bạn kiếm được bội tiền.

 

Điều bạn cần làm là xây dựng một trang web thật bắt mắt với những thông tin hữu ích, chi tiết cho những người có nhu cầu du lịch. Không cần nhiều chi phí đầu tư, không cần nhân viên nhưng website của bạn sẽ là cầu nối cho các công ty du lịch và khách hàng trên thế giới.

3. Bán điểm ảnh trên internet

Với ý tưởng này anh chàng sinh viên Alex Tew đã kiếm được hơn 1 triệu đô la Mỹ. Ý tưởng kinh doanh trên internet của Alex Tew đơn giản nhưng lạ và thực tế. Anh đã xây dựng một website với tên miền milliondollarhomepage.com, và tại đây Alex Tew cho thuê quảng cáo nhưng điểm đặc biệt ở đây là khu vực quảng cáo được tính bằng điểm ảnh (pixel) với chi phí là 1$/1pixel, hạm vi tối đa cho một quảng cáo là 10x10 pixel, và khi click vào quảng cáo, người truy cập sẽ được link tới trang web của người đặt quảng cáo.

 

Tính đến năm 2014 , website của Alex đã có hơn 2 triệu người truy cập, 2000 khách hàng trong đó có tờ The Time và hãng Orange.

4. Dịch thuật

Xu hướng toàn cầu hóa kéo theo một lượng khổng lồ các loại sách, báo, tài liệu khoa học, phim ảnh, ca nhạc khắp nơi trên thế giới đổ bộ vào Việt Nam. Và cũng từ đó nhu cầu dịch thuật trở nên cao hơn bao giờ hết. Kết hợp với đó là sự bùng nổ của internet biến nó trở thành một cơ hội kinh doanh cho bất kì người nào có khả năng và sự nhạy bén.

 

Kinh doanh như thế nào với dịch thuật trên internet. Đơn giản thôi hãy lập một website dịch vụ dịch thuật, thuê một đội ngũ dịch thuật hoặc liên kết với những người dịch thuật freelancer chuyên nghiệp, trả nhuận bút cho họ trên những quyển sách, tài liệu mà họ dịch. Như vậy bạn đã trở thành chủ của một công ty dịch thuật trực tuyến rồi đó. Nghe có vẻ ý tưởng kinh doanh trên internet này rất dễ dàng nhưng thật ra còn rất nhiều yếu tố nữa bạn mới có thể làm giàu và thành công.

 

Để kinh doanh thuận lợi, kiếm được nhiều tiền bạn cần hội tụ rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, đó sẽ là quá trình dài đòi hỏi bạn phải học hỏi và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Nhưng yếu tố tiên quyết là bạn phải có một ý tưởng kinh doanh mới lạ thì mới có thể bắt đầu sự nghiệp của mình.

 

Thiên Vân (Tổng Hợp)