Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Barack Obama những giấc mơ từ cha tôi

Barack Obama những giấc mơ từ cha tôi

Barack Obama những giấc mơ từ cha tôi là một cuốn hồi ký đáng để đọc và suy ngẫm. Nó là cuốn sách nói về cuộc đời của Barack Obama nhưng cũng là hành trình tìm kiếm về cội nguồn, về người cha Kenya của mình.

Barack Obama những giấc mơ từ cha tôi

 

Hồi ký Barack Obama những giấc mơ từ cha tôi được viết bởi chính Obama trước khi ông trở thành Tổng thống Mỹ. Lối kể chuyện thật thà, chân thực cùng lời văn nhẹ nhàng đã cuốn hút rất nhiều nhiều xem. Và nó trở thành cuốn sách tạo được dấn ấn lớn trong lòng người đọc.

 

Tại New York nơi mà Obama sinh sống, khi ông hay tin người cha mà ông luôn tôn kính lâu nay qua đời nó đã thôi thúc ông tìm kiếm về cội nguồn của chính mình. Một cuộc phiêu lưu cảm xúc bắt đầu từ thị trấn nhở ở Kansas, tiếp đó là Hawaii và rồi Kenya, nơi gia đình nội ông sinh sống và ông bắt đầu biết nhiều hơn về cuộc đời người cha của mình.

 

Trong cuốn sách, Obama đã nói dành nhiều trang để nói về người cha của mình, ông thể hiện sự tôn kính với người đã khuất, với đấng sinh thành của mình.

 

Cha Obama là người Phi châu thuộc bộ tộc Luo tại Kenya trong một ngôi làng mang tên Alego. Ông nội của Obama có một trang trại nuôi dê nổi tiếng trong làng và cha của ông vừa đi học, vừa làm việc chăn dê cho cha của mình.

 

Cha Obama là người có học lực giỏi và rất có triển vọng, ông đã lấy được học bổng đi học tại Nairobi. Ông được chọn là một trong những sinh viên được đi du học tại Mỹ giai đoạn đầu để có thể tiếp thu những kỹ thuật mới mẻ của phương Tây nhằm xây dựng một châu Phi mới và phát triển hơn.

 

Năm 1959 cha Barack Obama trở thành sinh viên Phi châu đầu tiên tại đại học Hawaii. Ông theo chuyên ngành đo lường kinh tế và học hành rất chăm chỉ, kết quả tốt nghiệp thủ khoa của ngành.

 

Ông theo học Nga văn và đây là nơi ông đã gặp và kết hôn cùng cô gái da trắng người Mỹ và rồi có được một cậu con trai. Quãng thời gian này ông lại tiếp tục nhận được học bổng và lên đường tới đại học Harvard.

 

Thời gian ông đi học gia đình phải chia cắt, sau khi hoàn thành chương trình học ông trở về với Phi châu, còn vợ con vẫn ở lại Hawaii.

 

Barack Obama đã từng đặt ra câu hỏi vì sao cha ông không quay lại tìm vợ con của mình, vì sao ông rời bỏ thiên đường Hawaii để về với cội nguồn xa xôi? Liệu ông có bị người da trắng xa lắng hay không?

 

Barack Obama những giấc mơ từ cha tôi

 

Ông ngoại của Obama đã kể về người cha của ông qua một câu chuyện về chủng tộc như sau: Barack (cha Obama) có một lần ra quán ngồi giải trí cùng ông ngoại và vài người bạn. Có một người da trắng đã lớn tiếng rằng không muốn uống rượu ngon “cạnh một tên mọi đen”. Barack đã bình tĩnh và tiến đến nói chuyện với người đàn ông da trắng này, ông nói những điều về sự phân biệt chủng tộc, về lời hứa của Mỹ và những điều khác nữa. Người đàn ông da trắng hối hận và đã dùng 100 đô để mua sự tha lỗi từ Barack.

 

Mặc dù xa cách cha từ nhỏ và suốt nhiều năm không gặp lại cho của mình nhưng ông vẫn xem cha như một thần tượng, một người đàn ông mẫu mực qua những câu chuyện từ mẹ và ông ngoại kể lại.

 

Barack Obama những giấc mơ từ cha tôi không chỉ là cuốn hồi ký tìm về ký ức với người cha của mình, người đã có ảnh hưởng đến cuộc sống và suy nghĩ của ông rất nhiều. Nó còn nói về chủng tộc, về sự phân biệt chủng tộc tại nước Mỹ, về quyền của con người.


LÊ THÙY (TỔNG HỢP)