Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Bạn đã biết 4 câu chuyện kinh doanh hài hước này chưa?

Bạn đã biết 4 câu chuyện kinh doanh hài hước này chưa?

Để kinh doanh thành công đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng, kinh nghiệm từ cuộc sống xung quanh mình. Có thể, đó là những câu chuyện nhỏ, rất nhỏ nhưng bài học ẩn chứa trong đó lại vô cùng ý nghĩa, giúp ích cho bạn trong công việc kinh doanh.

Dưới đây là một trong những câu chuyện kinh doanh hài hước trong cuộc sống mà bạn nên rút ra bài học cho riêng mình.

 

Câu chuyện 1 

 

Phòng tắm công cộng bỗng dưng bị chập điện gây hỏa hoạn lớn, vô số chị em chạy ồ ạt ra đường mà không kịp mặc gì. Những nàng thông minh là người không lấy tay che thân thể, mà lấy tay che… mặt.

 

Bài học kinh doanh: Trong quá trình vận hành công ty hãy chú trọng đến điểm mấu chốt vấn đề. Đánh trúng nó thì mọi vấn đề khác chỉ là chuyện đơn giản. 

 

câu chuyện kinh doanh cua

 

Câu chuyện 2 

 

Một nàng gái ế chạy tới đồn cảnh sát tố cáo: “Tôi đã cẩn thận để tiền trong áo lót, thế mà thằng cha đẹp trai đứng cạnh tôi ở trên xe bus đông đúc đã móc lấy mất tiền của tôi!”. 

 

Cảnh sát ngạc nhiên: “Tại sao nó có thể móc tiền được ở một vị trí “nhạy cảm” như thế, mà cô không phát hiện ra?” Cô nàng gái ế thút thít: “Ai ngờ được là nó chỉ muốn moi tiền?”

 

Bài học kinh doanh: Người kinh doanh có kỹ năng và sự khéo léo có thể noi được tiền của khách hàng mà khiến họ cảm thấy thoải mái và không biết bạn lấy được nó lúc nào. Hãy khôn khéo trong giao tiếp với khách hàng để mang lại lợi nhuận cao nhất trong kinh doanh.

 

Câu chuyện 3 

 

Một ông vua nọ do chán chuyện triều đình nên mua một con khỉ đem về. Con khỉ làm trò rất hay nên được vua sủng ái, đi đâu cũng mang theo, cho mặc quần áo, giao cả kiếm cho giữ. 

 

Một hôm, vua ra vườn thượng uyển ngủ. Có con ong bay đến đậu lên đầu vua. Khỉ muốn đuổi ong, lấy kiếm nhắm vào ong mà chém. Ðức vua băng hà.

 

Bài học kinh nghiệm: Trong quá trình kinh doanh bạn nên đề phòng những đồng nghiệp thân cận với mình. Bởi có thể bạn sẽ bị chính những người thân thiết, đáng tin nhất phản bội và làm tiêu tan toàn bộ kế hoạch kinh doanh của bạn.

 

cẩn trọng khi dùng người

 

Câu chuyện 4

 

Có ba shop thời trang nằm kề nhau nên cạnh tranh kịch liệt.

 

Shop bên phải trưng bảng quảng cáo: “Chuyên bán thời trang cao cấp dành cho nghệ sĩ”.

 

Ngày hôm sau shop bên trái cũng dán một tấm bảng: “Chuyên bán thời trang model dành cho những cô gái trẻ xinh đẹp nhất”.

 

Và hôm sau cái shop bị kẹt ở giữa treo ở cửa một tấm bảng to đề hai chữ: “LỐI VÀO”.

 

Bài học kinh doanh: Có thể bạn cùng kinh doanh mặt hàng giống đối thủ nhưng hãy chứng tỏ sự khác biệt của mình để khách hàng chọn bạn. 

 

Đừng rập khuôn những ý tưởng cũng như hình thức kinh doanh của người khác mà hãy tạo nên nét riêng của mình để tạo đà cho sự cạnh tranh. Đồng thời, bạn cũng đừng nản chí với những khó khăn trước mắt, biết đâu được trong cái khó lại ló cái khôn.


YẾN TRẦN
 
Xem thêm: