Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Bà Cao Thị Ngọc Dung – Kinh doanh “chữ Tín” phải đi đầu

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Kinh doanh “chữ Tín” phải đi đầu

Trong kinh doanh “chữ tín” phải đi đầu là tiêu chí luôn được đặt lên hàng đầu của bà Cao Thị Ngọc Dung Chủ tịch PNJ, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận. Theo bà Cao Thị Ngọc Dung PNJ thì đây là quy luật sinh tồn và đưa PNJ phát triển được như ngày hôm nay.

Bà Dung vốn xuất thân trong gia đình kinh doanh từ nhỏ nên và đã sống trong giá trị của chữ “ tín” trong kinh doanh. Chính vì vậy, từ khi tiếp nhận nhiệm vụ chủ tịch PNJ bà luôn đặt chữ tín lên trên hết và là điều kiện tiên quyết để rèn luyện cho đội ngũ nhân viên của mình.

 

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Kinh doanh “chữ  Tín” phải đi đầu

 

Có thể nói, chữ tín đã trở thành văn hóa kinh doanh của PNJ, điều này được lý giải là người đứng đầu PNJ có thể châm chước cho nhân viên trong việc sai sót trong nghiệp vụ, thậm chí là trong cả kinh doanh. Nhưng PNJ sẽ không thể chấp nhận nếu bạn làm mất đi niềm tin, chữ tín với khách hàng.

 

Bà Dung chia sẻ, sau khi PNJ thành lập được 2 năm với việc giữ được chữ tín trong kinh doanh của mình nên bà được Thành Ủy TPHCM điều động để giải quyết đổ vỡ của Trung tâm Tín dụng Phú Gia. Từ sự thành công này thì nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Cao Sỹ Kim khuyến khích bà cùng một số thành viên khác thành lập DongA Bank. Hiện bà là Chủ tịch HĐQT danh dự của Dong A Bank và PNJ là cổ đông lớn của ngân hàng.

 

Hiện PNJ có các nhãn hàng đáp ứng cho từng phân khúc trên thị trường, trong đó có 3 nhãn hàng được đánh giá tạo được dấu ấn tích cực là: CAO Fine Jewellery, PNJGold và PNJSilver. Bên cạnh, thương hiệu kiểm định PNJ cũng chiếm được vị trí số 1 tại Việt Nam và ngang bằng với một số thương hiệu trên thế giới GIA.

 

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Kinh doanh “chữ  Tín” phải đi đầu

 

Theo thời gian, PNJ cũng có những chuyển biến rõ rệt với lúc đầu từ 20 nhân sự cùng khối tài sản là 7,4 lượng vàng, đến ngày hôm nay PNJ có khoảng 2.400 người cùng với tổng tải sản trên 2.500 tỷ đồng. Với việc đặt chữ Tín hàng đầu thì PNJ không chỉ khẳng định ở thị trường nội địa mà còn vươn tầm sang các nước khu vực và đều được đánh giá cao.

 

Bà Cao Thị Ngọc Dung PNJ còn chia sẻ, để đưa PNJ phát triển được như ngày hôm nay thì bà cùng với HĐQT PNJ luôn biết nhìn lại bản thân nhìn, và đây cũng là cách tạo nên tầm nhìn chiến lược trong quá trình kinh doanh của PNJ. Ở PNJ không chỉ đề cao chữ Tín mà môi trường làm việc cũng rất thân thiện, ở đó mọi người luôn cảm giác như đang ở trong một đại gia đình được giáo dục với nền nếp gia phong quy cũ. Đây cũng là nền tảng giúp PNJ luôn có hướng kinh doanh tốt và ổn định cho đến ngày nay.

 

Hiện tại, PNJ là một trong những nhãn hàng vàng nữ trang, bạc có vị thế đứng đầu thị trường Việt. Bên cạnh, PNJ còn nằm trong Top 500 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương. Trong tương lai bà Dung cùng HĐQT tiếp tục đẩy mạnh thị trường bán lẻ hàng nữ trang trong nước, kể cả xuất khẩu.

 

Liên tục mang đến thành công cho PNJ bà Cao Thị Ngọc Dung PNJ được xếp vào Top 50 nữ CEO quyền lực nhất Việt Nam. Và đối với bà, bí quyết của thành công chỉ đơn giản là đặt “Chữ Tín” lên hàng đầu.

 

(TỔNG HỢP)