Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • 7 bí quyết mang đến sự thành công cho ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg

7 bí quyết mang đến sự thành công cho ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg

Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay, nó giúp kết nối bạn bè ở tất cả vùng miền, đất nước lại với nhau. Và Mark Zuckerberg chính là người đã sáng lập ra Facebook, tạo nên những thay đổi lớn trong việc kết nối mọi người lại với nhau. Bạn có biết tại sao Mark Zuckerberg thành công như vậy hay không?

7 bí quyết mang đến sự thành công cho ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg

 

Một người để thành công trong kinh doanh hẳn không phải là điều đơn giản, đôi khi ta phải đánh đổi nhiều thứ để có thể theo đuổi được niềm đam mê của mình. Và Mark Zuckerberg là một người điển hình như vậy. Anh đã từ bỏ con đường đại học ở Harvard, từ chối những khoản tiền phải nói là rất lớn và đáng mơ ước… và nó đã được trả công xứng đáng bởi những thành công ngày hôm nay.

 

CEO của Facebook luôn có những bí quyết trên con đường kinh doanh để thành công, nếu bạn có thể áp dụng bạn cũng sẽ đi đến một tương lai tươi sáng. Để trả lời cho câu hỏi “tại sao Mark Zuckerberg thành công” hãy cùng điểm qua những điều sau đây:

 

1. Nuôi dưỡng những ước mơ

 

Việc thành công của Mark không phải trong một sớm một chiều, cũng không hề dễ dàng như nhiều người vẫn nghĩ. Anh đã đánh đổi nhiều thứ chỉ vì ước mơ, khao khát và niềm đam mê của mình. Do đó, nếu bạn cũng muốn thành công hãy xác định rõ ước mơ của mình là gì và theo đuổi nó bằng chính đam mê của mình.

 

2. Hãy nghĩ lớn

 

7 bí quyết mang đến sự thành công cho ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg

 

Mới đầu dự án về một ứng dụng giúp mọi người kết nối với nhau chỉ nằm trên máy tính và nó rất nhỏ nhưng giấc mơ của Mark về nó lại không hề nhỏ. Anh muốn tạo nên sự kết nối toàn cầu, giúp mở rộng mọi thứ và thực sự anh đã thành công.

 

3. Luôn tin vào bản thân

 

Một trong những điều kiện tiên quyết để mang đến sự thành công đó là tin tưởng vào bản thân, nếu bạn không tin chính mình sẽ chẳng thể nào có kết quả tốt được. Mark Zuckerberg đã làm tốt điều này khi luôn tin vào bản thân mình, tin vào những khả năng và chứng minh cho người khác thấy mình thực sự có tài.

 

4. Theo đuổi đam mê

 

7 bí quyết mang đến sự thành công cho ông chủ Facebook – Mark Zuckerberg

 

Với niềm đam mê cháy bỏng về lập trình Mark sẵn sàng bỏ đi mọi thứ tốt nhất để theo đuổi đem mê ấy và nó đã thay đổi cuộc đời chàng tỷ phú trẻ tuổi. Sự quyết tâm, cố gắng theo đuổi đam mê đã tạo nên cái tên Mark Zuckerberg như ngày nay.

 

5. Không ngại bị phê bình

 

Chẳng có ai thành công một cách êm ả cả, sự thành công của họ phải trải qua những chặng đường vất vả, vấp phải những chỉ trích, phê bình từ nhiều phía. Nhưng để thành công Mark không ngại đối mặt với những điều ấy. Những lời phê bình chính là động lực, là những lời khuyên hết sức cần thiết để chúng ta có thể vượt qua khó khăn và đi đến thành công.

 

6. Sẵn sàng thách thức những gã khổng lồ

 

Trước khi Facebook ra đời Google là một kẻ khổng lồ và cực kỳ vững mạnh, Facebook chỉ là kẻ vô danh trên thị trường mà thôi. Nhưng giờ đây, nó được đánh giá rất cao và có số lượng người dùng cao nhất hiện nay. Điều này đã chứng tỏ Mark Zuckerberg không ngại thách thức với những kẻ lớn hơn mình, sự mạo hiểm của anh đã được đền đáp.

 

7. Thật tập trung và kiên trì

 

Tại sao Mark Zuckerberg thành công? Đó là anh ta biết tập trung cho cho công việc, kiên trì để hoàn thành tốt nhất sứ mệnh và mục đích chính của việc tạo ra Facebook.


LÊ THÙY (TỔNG HỢP)