Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • 7 bài học kinh nghiệm trong kinh doanh cần nắm vững

7 bài học kinh nghiệm trong kinh doanh cần nắm vững

Có thể nói, bài học kinh nghiệm trong kinh doanh là vô vàn. Đây là điều không thể nói hết trong sách vở mà nó chỉ được đúc rút từ thực tế.

Trong cuộc sống, để có được những thành tích cao, thành công ắt hẳn mỗi người đều phải trải qua những thất bại, sự cố để lấy đó làm bài học. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh thì sự thất bại là điều không thể tránh khỏi.

 

Điều quan trọng là bạn biết rút ra những bài học kinh nghiệm trong kinh doanh sau những lần vấp ngã đó để tạo nên thành công trong những lần kinh doanh tiếp theo.

 

Bài học đầu tiên: Muốn kinh doanh thành công bạn phải đặt ra mục tiêu và kiên định với mục tiêu đó

 

Đây là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn hoạch định được rõ ràng mục tiêu kinh doanh của mình thì đó chính là kim chỉ nam dẫn đường cho những hành động và định hướng tiếp theo của bạn.

 

Bài học thứ hai: Nắm bắt được nhu cầu của thị trường cũng là điều vô cùng quan trọng

 

Để làm được việc này, bạn phải có sự nghiên cứu, thẩm định thị trường để xem lĩnh vực mình sắp kinh doanh có thực sự đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của thị trường hay không. Người ta nói, có cầu thì cung tự ắt sẽ xuất hiện và dễ nhận được những phản hồi tích cực của người dùng.

 

Bài học thứ ba: Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của công việc kinh doanh

 

Bạn nên chuẩn bị nguồn nhân lực cũng như vốn trước khi bắt tay vào việc thành lập công ty, doanh nghiệp. Vì khi có sự cố cần huy động vốn thì bạn luôn sẵn sàng, không rơi vào thế bị động.

 

bài học kinh nghiệm trong kinh doanh cần nắm vững

 

Bài học thứ tư: Hãy biến ý tưởng thành những kế hoạch cụ thể

 

Nếu bạn thực hiện được điều này một cách kỹ lưỡng thì con đường kinh doanh sẽ trở nên rõ ràng, cụ thể. Bạn chỉ cần thực hiện theo kế hoạch mình đã định ra.

 

Bài học thứ năm: Không được ngủ quên trong chiến thắng

 

Nếu bạn lấy thành tích đạt được làm động lực và mục tiêu để phấn đấu thì bạn sẽ tạo ra được nhiều thành tích lớn hơn. Trong thời buổi kinh tế khó khăn như thế này, việc kiên trì và biết được mình có vị trí như thế nào là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn dành được một số thành tích ở bước đầu, đừng lấy đó làm kiêu hãnh mà phải tỉnh táo tiếp tục lên kế hoạch phấn đấu nhiều hơn nữa trong tương lai.

 

Bài học thứ sáu: Lạc quan

 

Các sự cố, vấp váp hay thất bại là điều không thể tránh khỏi những lần khủng hoảng kinh tế. Nhưng điều quan trọng là bạn không được buông bỏ, tìm đến những thú vui khác từ bỏ mục tiêu của mình. Mà ngược lại, hãy tập trung hơn, nghiêm túc hơn trong công việc hãy lấy niềm vui, sự lạc quan để tạo ra sự khác biệt, sáng tạo.

 

Bài học thứ bảy: Mối quan hệ rộng

 

Điều này, quyết định lớn đến chiến lược PR, marketing của công ty bạn. Nếu bạn có mối quan hệ rộng rãi với nhiều người trên nhiều lĩnh vực khác nhau, thì sẽ tạo ra những thuận lợi không hề nhỏ. 

 


Bài học kinh nghiệm trong kinh doanh có rất nhiều và được mỗi người rút ra từ thực tiễn hoạt động của mình, hãy lấy đó làm động lực để thực hiện tốt hơn những công việc sắp tới.

 

YẾN TRẦN (TỔNG HỢP)