Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • 5 quyển sách ông Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đọc

5 quyển sách ông Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đọc

Để đạt được những thành công như ngày hôm nay, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có rất nhiều bí quyết, một trong số đó là thói quen đọc sách. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ là 5 quyển sách Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đọc để bạn tự khai phá tiềm năng và tìm ra con đường lập thân đúng đắn.

1. Đắc Nhân Tâm - tác giả Dale Carnegie

 

Với cuốn sách này bạn sẽ học được một bài học quan trọng nhất chính là nghệ thuật giao tiếp để được lòng người khác. Để được lòng người khác đã khó trong khi đó để biến thành một nghệ  thuật thì không phải điều đơn giản. Nội dung cuốn sách này sẽ giúp bạn tự hoàn thiện mình và thu thập thêm những kiến thức mới, tình huống ứng xử mới để kịp với thời đại. Quyển sách “Đắc Nhân Tâm” đã được người đọc đón nhận bởi hàng triệu ấn phẩm trên khắp thế giới với nhiều ngôn ngữ. 

 

 

2. Nghĩ giàu làm giàu - tác giả Napoleon Hill

 

Đây là cuốn sách không thể thiếu cho những ai yêu sách, luôn tìm kiếm kiến thức và thành công mới. Cuốn sách là chìa khóa thành công cho con đường lập nghiệp của bạn được hiệu quả nhất. Nội dung sách là những nguyên tắc quý báu giúp nhiều người thành công và giàu có như mong muốn được đút kết bởi Napoleon Hill.

 

Đọc tìm hiểu là một việc, còn áp dụng những nguyên tắc của ông vào thực tiễn làm giàu hiện nay không hề đơn giản. Cuốn sách chứa đựng rất nhiều thử thách cho bạn và nếu như bạn quyết tâm thật sự để học hỏi và áp dụng thì con đường làm giàu sẽ đến rất gần trong tương lai.

 

3. Quốc gia khởi nghiệp - tác giả Dan Senor và Saul Singer

 

Nội dung sách nói về tinh thần kiên cường, vượt lên mọi khó khăn của người Do Thái và đất nước Israel. Quá trình thành lập và phát triển của dân tộc Israel khiến bất kì quốc gia nào trên thế giới cũng phải nể phục và học hỏi.

 

 

Thông qua cuốn sách này chúng ta phải công nhận rằng người Do Thái có một trí tuệ vượt trội và họ có thể thành công trong mọi lĩnh vực một cách thần kì. Là một đất nước nhỏ bé, trải qua rất nhiều cuộc chiến tranh và thiên nhiên không ưu đãi nhưng họ vẫn phát triển mạnh mẽ. Sự thành công ấy nhờ vào chính con người họ, họ biết khai thác yếu tố con người một cách hiệu quả.

 

4. Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách - chủ tịch Hyundai Chung Ju Yung

 

Khác với những cuốn sách trên, đây là một cuốn sách thể hiện tinh thần và khả năng không giới hạn của con người Hàn Quốc. Minh chứng cho điều đó là ông Chung Ju Yung, là người sáng lập tập đoàn Hyundai.

 

 

Từ một anh nông dân nhà nghèo, đông anh em, phải gồng gánh lo lắng cho gia đình, nhưng ông sớm nhận ra rằng việc đu bám làm nông không thể giúp bản thân và gia đình thoát nghèo nên ông đã quyết định ra đi tìm đường khởi nghiệp. Với tư tưởng “Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách”, từ đôi bàn tay trắng ông đã thành lập nên một tập đoàn Hyundai hùng mạnh như ngày nay.

 

5. Khuyến học - tác giả Fukuzawa Yukichi

 

Đây là quyển sách nói về tầm quan trọng của việc học, nội dung chính xoay quanh và giải quyết vấn đề “Tại sao con người cần phải học?”

 

 

Minh chứng là nó đã đưa nước Nhật đi đến thành công như ngày hôm nay. Họ đã đọc và nhận biết được tầm quan trọng của học tập để từ đó thay đổi cái cũ, lạc hậu và tiếp thu những điều mới, hiện đại để phù hợp với nền văn minh của nhân loại.

 

Những cuốn sách Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đọc luôn mang đến những kiến thức vô cùng bổ ích cho con đường khởi nghiệp của bạn. Hãy tìm đọc để làm hành trang trên đường đời nhé!

 

>>> Top 5 cuốn sách Đặng Lê Nguyên Vũ khuyên đọc giúp bạn đổi đời

 

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)