Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • 5 lưu ý về cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường

5 lưu ý về cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên mới ra trường

Đối với sinh viên mới ra trường họ đều có băn khoăn chung là không biết CV như thế nào là tốt nhất và tạo được ấn tượng với Nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, với những bạn có ý định làm cho Công ty nước ngoài thì viết bản CV tiếng Anh là một vấn đề mà bạn cần phải cân nhắc cẩn thận để được các công ty săn đón và mời phỏng vấn. 

 

>>> 6 lưu ý để có CV tiếng Anh ấn tượng

 

 

Trước hết, bạn cần phải hiểu được hết mục đích và chức năng của CV là gì? CV có chức năng liệt kê toàn bộ thông tin cá nhân, mục tiêu, kỹ năng, kinh nghiệm, sở thích, quá trình làm việc học tập của bạn. Tất cả những yếu tố này cần phải làm rõ ở cả CV bằng tiếng Việt và tiếng Anh.  

 

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ 5 lưu ý về cách viết CV bằng tiếng Anh cho sinh viên cho bạn tham khảo nhé! 

 

+ Đặt tiêu đề đúng 

 

Rất nhiều bạn mắc sai lầm khi đặt tiêu đề là “Curriculum Vitae” tức sơ yếu lí lịch hay CV, nhưng điều này lại là sai lầm. Vì vậy, phần tiêu đề tốt nhất là bạn nên ghi tên mình, viết bằng chữ to, in đậm ngay giữa trang giấy để CV bạn có thể tạo được ấn tượng ngay với NTD. 

 

+ Nên sử dùng từ tiếng Anh đơn giản, dễ hiểu 

 

Viết CV tiếng Anh cũng giống như tiếng Việt vậy, bạn không nên dùng từ quá hoa mỹ mà tốt nhất là nên dùng từ đơn giản để người đọc có thể nắm bắt được nhanh vấn đề mà bạn muốn nói. Ví dụ: thay vì bạn dùng danh từ hóa là “Effecting the solution of” thì hãy sử dụng động từ là “Solving” như vậy vừa tạo được ấn tượng vừa dễ ghi điểm để lọt vào vòng trong. 

 

+ Hãy sử dụng động từ dưới dạng V-ing 

 

Một lưu ý quan trong nữa khi viết CV tiếng Anh là bạn nên sử dụng những động từ được viết nhất quán về dạng cũng như cách chia động từ đó. Với cách viết V-ing sẽ giúp làm cho bản CV bạn trông trang trọng hơn, đồng thời cách viết này còn giúp cho NTD dễ dàng nắm bắt và hiểu chính xác thông tin mà bạn trình bày. 

 

 

+ Nên sử dụng những câu ngắn 

 

Trong CV tiếng Anh bạn cũng không nên sử dụng những câu quá dài, tốt nhất là nên trình bày ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu và sinh động. Theo đó, CV bạn không cần viết thành đoạn văn hoàn chỉnh mà có thể phân tích thành những mảng câu hoặc có thể bỏ qua những mạo từ như: “a, an, the” nhé. 

 

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng những từ sáo rỗng khi viết CV tiếng Anh của mình như: Aggressive (Năng nổ), Competent (Có khả năng), Detail-oriented (Chú ý đến từng chi tiết nhỏ), Efficient (Hiệu quả), Independent (Độc lập), Successful (Thành công)…. 

 

+ Thái độ của bạn qua bản CV 

 

 

Khi viết CV nói chung bạn cần thể hiện thái độ khiêm nhường học hỏi từ người đi trước. Khiêm nhường có nghĩa là không cho rằng người khác sai, thường khi các ứng viên chưa có kinh nghiệm khi vào công ty sẽ mất thời gian hướng dẫn. Nếu bạn không biết khiêm nhường mà còn phản ứng lại khi được hướng dẫn thì vô cùng đáng ngại và gây bất lợi cho cả 2 phía.  

 

Có thể nói, cách viết CV tiếng Anh cũng không quá khó, nhưng đều quan trọng nhất là bạn cần tuân thủ những nguyên tắc mà chúng tôi vừa chia sẻ trên. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp cho các bạn sinh viên có bản CV tiếng Anh hoàn chỉnh nhé. Chúc bạn thành công! 

 

HẰNG LÊ (TỎNG HỢP)