Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

5 kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao

Là ứng viên đang tìm việc trong lĩnh vực khách sạn chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội làm việc với tại môi trường chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn. Và những kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao dưới đây sẽ giúp bạn không đánh mất cơ hội mà mình có được.

Mỗi nhà hàng hay khách sạn đều có nguyên tắc làm việc và quy trình phỏng vấn khác nhau. Tìm hiểu về nhà tuyển dụng và chuẩn bị tốt trước khi phỏng vấn giúp bạn tiếp cận gần hơn với cơ hội trúng tuyển. Những điều bạn cần chuẩn bị trước buổi phỏng vấn là:

 

5 kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao

 

Hồ sơ ấn tượng

 

Nhà hàng - Khách sạn thì yếu tố bằng cấp không quan trọng bằng thái độ, phong cách và kinh nghiệm làm việc làm việc thực tế, đặc biệt là với những nhà tuyển dụng nước ngoài. Vì thế, hãy nhấn mạnh những kinh nghiệm làm việc hay thành tích đạt được liên quan đến vị trí ứng tuyển, kể cả những hoạt động, công việc làm thêm thời sinh viên trong hồ sơ xin việc của mình. Đây là kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao mà bạn phải luôn lưu tâm bởi các nhà quản lý nước ngoài rất thích những ứng viên năng động, thông minh.

 

Tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng

 

5 kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao

 

Trước khi đến buổi phỏng vấn, bạn cần tìm hiểu rõ ràng những thông tin về nhà tuyển dụng, yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với vị trí mà bạn ứng tuyển. Bạn có thể chắt lọc những thông tin nổi bật của nhà tuyển dụng sau đó dịch sang Tiếng Anh và ghi nhớ. Đây sẽ là những thông tin hữu ích để bạn trao đổi và ghi điểm với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.
Ngoại ngữ công cụ đắc lực và cần thiết

 

Làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, bạn có cơ hội giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng đến từ các quốc gia khác nhau. Vì vậy, giao tiếp lưu loát bằng ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh là điều cần thiết. Kỹ năng này sẽ được nhà tuyển dụng kiểm tra ngay tại buổi phỏng vấn bằng cách đưa ra một tình huống phát sinh trong nhà hàng hoặc khách sạn để ứng viên giải quyết.

 

Phong cách ứng xử, giao tiếp

 

5 kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao

 

Phong cách ứng xử và thái độ giao tiếp chuyên nghiệp là những yếu tố được các quản lý nhà hàng khách sạn chú trọng khi lựa chọn ứng viên. Vì thế, kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao ở đây là ứng viên cần giữ thái độ bình tĩnh và tự nhiên khi trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng. Để thể hiện sự chuyên nghiệp, bạn nên trả lời ngắn gọn và chính xác, vào vấn đề của nhà tuyển dụng để cho thấy sự tự tin của bạn.

 

Đương nhiên nhà tuyển dụng sẽ có thiện cảm nhiều hơn với bạn có ngoại hình bắt mắt, tuy nhiên đó là yếu tố có thể là “cần” nhưng chưa “đủ”. Quan trọng khi phỏng vấn nhà tuyển dụng sẽ bị thuyết phục bằng khả năng giao tiếp, thái độ tự tin, cầu tiến, có mục đích rõ ràng cho công việc mà mình ứng tuyển.

 

Đúng giờ và lựa chọn trang phục phù hợp

 

Những nhà tuyển dụng nước ngoài đặc biệt xem trọng giờ giấc, trong kinh doanh thời gian quyết định đến thành công. Vì vậy, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ chọn một ứng viên coi trọng giờ giấc thay vì một ứng viên không biết quý trọng thời gian. Trang phục chỉnh tề, lịch sự và sạch sẽ là những yêu cầu bắt buộc cho các ứng viên.

 

Chuẩn bị kỹ kiến thức và tinh thần trước khi phỏng vấn là yếu tố quan trọng để bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Rèn luyện những kỹ năng còn thiếu, học hỏi thêm kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao của người đi trước ngay từ bây giờ là cách giúp bạn đến gần hơn với công việc và thu nhập mơ ước.

 

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)