Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • 3 kinh nghiệm cực kỳ quý báu khi kinh doanh đồ handmade

3 kinh nghiệm cực kỳ quý báu khi kinh doanh đồ handmade

Các sản phẩm handmade – hàng thủ công làm tay luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ mọi người, và nó là lĩnh vực được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn khi khởi nghiệp. Để thành công bạn cũng cần phải có một chút kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade đấy nhé.

1.  Phải có kiến thức về hàng handmade

 

kinh doanh đồ handmade

 

Rất nhiều bạn trẻ mắc sai lầm khi kinh doanh đồ handmade đó là chỉ cần khéo tay là được. Bạn biết đấy, nhu cầu thị hiếu của con người mỗi ngày một thay đổi và ngày càng cao hơn cho nên việc tìm hiểu thị trường, am hiểu và có nhiều kiến thức về lĩnh vực này là điều hết sức cần thiết.

 

Kiến thức về lĩnh vực này sẽ bao gồm:

 

kinh doanh đồ handmade

 

+ Lựa chọn mặt hàng: thị trường các sản phẩm handmade hiện nay rất đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm khác nhau. Đôi khi, những vị khách sẽ không hiểu rõ ý nghĩa của từng sản phẩm và rất cần sự tư vấn của bạn. Do đó, bạn cần phải có kiến thức, am hiểu về các mặt hàng này để tư vấn tốt nhất cho khách hàng của mình.

 

+ Kỹ năng làm đồ handmade: bạn khéo tay, sáng tạo nên có thể làm ra nhiều sản phẩm thủ công đẹp, ấn tượng. Thế nhưng một mình bạn khó có thể đáp ứng được nhu cầu cũng như thị hiếu của khách hàng. Việc học hỏi thêm các khóa làm đồ handmade, trau dồi thêm thông qua internet sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm sáng tạo và độc đáo hơn.

 

kinh doanh đồ handmade

 

+ Nghệ thuật gói quà: chúng ta nên biết rằng để kinh doanh hàng handmade thành công thì gói quà cũng là một yếu tố quan trọng và không nên bỏ qua. Khi bạn có những cách gói quà đẹp, độc đáo nhất định sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn.

 

2.  Nghiên cứu thị trường và xu hướng hàng handmade

 

kinh doanh đồ handmade

 

Có thể thấy nghiên cứu thị trường là một trong những kinh nghiệm kinh doanh đồ handmade mà chúng ta không được lơ là và bỏ qua. Nó bao gồm:

 

+ Đối tượng khách hàng: hàng handmade tuy chỉ là những món hàng nhỏ nhưng nó cũng được phân ra làm 2 loại là bình dân và cao cấp. Mỗi mặt hàng sẽ có những nhóm khách hàng khác nhau nên chúng ta cần xác định rõ điều này khi quyết định kinh doanh. Chỉ nên tập trung vào một nhóm khách hàng nhất định mới kinh doanh hiệu quả được.

 

+ Xu hướng thị trường: hiện nay có thể thấy tầm ảnh hưởng của phim ảnh, truyện tranh, âm nhạc… đến thị trường đồ handmade. Mỗi khi có bộ phim cực kỳ hot, một cuốn truyện hay được phát hành thì làn sóng làm các sản phẩm handmade ăn theo cũng trở nên rầm rộ. Nếu bạn muốn tồn tại trong lĩnh vực này thì điều quan trọng là phải nắm bắt xu hướng thị trường.

 

3.  Lên kế hoạch kinh doanh

 

kinh doanh đồ handmade

 

Một bảng kế hoạch kinh doanh chi tiết, hoàn hảo sẽ giúp việc buôn bán, khởi nghiệp của bạn trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

 

+ Vốn: nguồn vốn cho mặt hàng handmade không quá cao, tuy nhiên nếu bạn kinh doanh online sẽ ít vốn hơn so với kinh doanh truyền thống.

 

+ Nguồn hàng: có khá nhiều đơn vị cung cấp nguyên liệu làm đồ handmade, cũng có những nơi chuyên cung cấp sản phẩm làm sẵn để bạn lựa chọn nếu như không thể tự mình làm được. Hãy nghiên cứu và lựa chọn nơi cung cấp sản phẩm uy tín với mức giá phải chăng nhé.

 

LÊ THÙY (TỔNG HỢP)