Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Nghệ thuật
  • 12 câu nói bất hủ của những người phụ nữ nổi tiếng

12 câu nói bất hủ của những người phụ nữ nổi tiếng

Trang USA Today đã tổng hợp lại 12 câu nói bất hủ của những biểu tượng nữ giới qua từng thời kỳ.

Marilyn Monroe, Jacqueline Kennedy Onassis, Helen Keller hay Billie Jean King... đều là những biểu tượng nữ giới nổi tiếng khắp thế giới trong nhiều thập kỷ qua. Trong đó, không thể không nhắc đến những câu nói bất hủ của họ đã trở thành nguồn cảm hứng cho cả thế hệ.

1. Louisa May Alcott: 
“Tôi không sợ những cơn bão, vì tôi đang học cách chèo lái con tàu của mình”.
cau noi bat hu
Louisa May Alcott (29.11.1832 - 6.3.1888) là tiểu thuyết gia người Mỹ, được biết tới nhiều nhất với tiểu thuyết Những phụ nữ nhỏ bé (Little Women - 1868) và những tiểu thuyết nối tiếp Những anh chàng nhỏ bé (Little Men - 1871) và Các cậu bé của Jo (Jo's Boys - 1886).

Bà còn là người ủng hộ mạnh mẽ quyền bỏ phiếu cho phụ nữ, và là người phụ nữ đầu tiên đăng ký bỏ phiếu tại Concord, Massachusetts trong một cuộc bầu cử ban giám hiệu.

2. Maya Angelou: 
“Sự ghen tuông trong tình cảm giống như muối trong thức ăn. Một chút ít có thể làm vị trở nên đậm đà, nhưng quá nhiều sẽ làm hỏng vị, trong một vài trường hợp nhất định có thể nguy hiểm đến tính mạng”.
cau noi bat hu
Bà sinh ngày 4.4.1928 và mất ngày 28.5.2014 là nhà thơ người Mỹ, người viết hồi ký, diễn viên và nhân vật quan trọng trong phong trào đầu tranh chống phân biệt chủng tộc, vì công bằng xã hội. 
Bà đã xuất bản 7 tự truyện, 3 cuốn sách tiểu luận và một số tập thơ, có một danh sách các vở kịch, phim ảnh, chương trình truyền hình kéo dài hơn 50 năm. Bà đã nhận được hàng chục giải thưởng và hơn 30 bằng tiến sĩ danh dự. 
Angelou được người ta biết nhiều nhất với loạt bài gồm 7 tự truyện, trong đó tập trung vào thời thơ ấu của bản thân và trải nghiệm đầu trưởng thành.
3. Lucille Ball: 
“Hãy yêu bản thân mình trước, rồi mọi thứ sẽ đâu vào đó”
cau noi bat hu

Lucille Ball từng là nữ diễn viên thất bại khi bị sa thải ít nhất 2 lần và thậm chí khi đến Hollywood để ký hợp đồng với hãng Metro-Goldwyn-Mayer, cô cũng chỉ được tham gia các phim hạng B.

May mắn thay, nữ diễn viên hài đã tìm ra con đường khác để chinh phục khán giả thông qua phát thanh và truyền hình. Cùng với chồng, Lucille đã xây dựng chương trình "I love Lucy" trên đài CBS, sau đó nó trở thành một trong những serie ăn khách và dài nhất lịch sử.

4. Laura Bush: 
“Khi một đứa trẻ học được cách sử dụng thư viện thì cánh cửa học thức luôn rộng mở”.
cau noi bat hu

Laura Bush (sinh ngày 4.11.1946), là vợ của cựu Tổng thống George W. Bush, tức đệ nhất phu nhân từ 2001 đến 2009.

Từ lúc còn niên thiếu, Laura đã thích đọc sách. Bà tốt nghiệp đại học Southern Methodist năm 1968 với văn bằng Cử nhân Giáo dục và đại học Texas tại Austin với học vị Thạc sĩ Khoa học Thư viện. Năm 1977, Laura gặp George Walker Bush và kết hôn trong năm sau đó. Họ có hai cô con gái sinh đôi.

Là một trong những đệ nhất phu nhân được yêu thích nhất, Laura Bush hoạt động tích cực trong lĩnh vực giáo dục như hoạt động xóa mù chữ...

5. Hillary Clinton: 
“Cứ mỗi phút giây ta lãng phí nhìn về quá khứ sẽ cản ta tiến tới tương lai”.
cau noi bat hu
Hillary Clinton (26.10.1947) là cựu Bộ trưởng ngoại giao Mỹ từ 2009 đến 2013. Trước đó, bà từng là thượng nghị sĩ Quốc hội Mỹ đại diện cho tiểu bang New York từ 2001 đến 2009. 
Bà kết hôn với Tổng thống Bill Clinton nên cũng từng là đệ nhất phu nhân từ 1993 đến 2001. Năm 2006, bà đứng ở vị trí thứ 18 trong danh sách 100 phụ nữ nhiều quyền lực nhất thế giới do  tạp chí Forbes bình chọn.
6. Oprah Winfrey: 
“Hãy biết ơn vì những gì mình có, rồi bạn sẽ có nhiều hơn. Nếu bạn tập trung vào những gì mình không có, bạn sẽ không bao giờ có đủ”.

cau noi bat hu

Tuổi thơ nghèo đói và bị lạm dụng, Oprah Winfrey cố gắng bước vào con đường phóng viên truyền hình nhưng lại bị sa thải nhanh chóng do không phù hợp. Những tổn thương thuở bé khiến bà tìm đến cocain, ăn uống vô độ và có những mối quan hệ đáng lo ngại.

Rồi Oprah như được tái sinh lần nữa với Oprah Winfrey Show trên truyền hình - nơi bà thể hiện mình là một người dẫn chương trình thiên tài với các vấn đề thảo luận xoay xung quanh chính trị, sức khỏe, tâm linh và từ thiện. Oprah Winfrey Show nhanh chóng định hình như một serie cực kỳ ăn khách và biến cô gái da màu trở thành nữ tỉ phú đô la.

7. Eleanor Roosevelt: 
“Sẽ là dễ dàng hơn nếu thắp một ngọn nến thay vì tốn sức đè bẹp bóng tối”.
cau noi bat hu

Bà Eleanor (sinh năm 1884, mất năm 1962). Ngay từ khi mới 10 tuổi, bà đã mồ côi cha mẹ. Dưới sự dạy dỗ và nuôi nấng của bà nội, nhận thức được những khó khăn của một cô gái mới lớn không còn được sự quan tâm của cha mẹ, Eleanor luôn tự nỗ lực để vượt qua mọi trở ngại.

Năm 1903, trong dịp ăn tối trong Nhà Trắng cùng Tổng thống Theodore Roosevelt - bác trai bà - nhân ngày đầu năm mới, bà tình cờ gặp người bà con xa Franklin Delano Roosevelt. Hai người yêu nhau đến cuối năm đính hôn và 2 năm sau kết hôn.

Vì tên thời con gái của bà là Eleanor Roosevelt, nên bà là Đệ nhất phu nhân Mỹ không đổi tên khi lập gia đình. Bà cũng là Đệ nhất phu nhân duy nhất của Mỹ vừa là vợ, vừa là anh em họ hàng của chồng.

8. Nancy Reagan:

“Một người phụ nữ cũng giống như một túi trà xanh - chỉ khi bạn đặt cô ta vào vũng nước nóng (ý chỉ tình huống khó khăn), mới nhận ra cô ấy mạnh mẽ đến mức nào”.
cau noi bat hu

Nancy Reagan, vợ của cố Tổng thống Ronald Reagan và là cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ từ 1981 đến 1989. Giống như chồng, bà cũng từng là một nữ diễn viên nổi tiếng trong thời kỳ những năm 40 và 50 của thế kỷ trước.

Đầu thập niên 1980 khi Reagan mới bước vào Nhà Trắng, Nancy dường như luôn là "trung tâm của mọi lời đàm tiếu" khi bà có "sở thích" mua sắm những đồ sứ đắt tiền trang bị cho văn phòng Tổng thống, khi nước Mỹ đang trong thời kỳ suy thoái kinh tế trầm trọng.

Tuy nhiên, từ khi rời khỏi Washington, Nancy lại trở nên "nổi tiếng" vì sự tế nhị và tận tụy đối với chồng. Bà luôn bên cạnh Reagan khi ông vật lộn với căn bệnh mất trí nhớ (Alzheimer) và dành hết sức lực của mình để tạo lập "di sản của Reagan", ngay cả khi ông đã rời Nhà Trắng.   

9. Marilyn Monroe:
“Tôi ích kỷ, không kiên nhẫn và thiếu an toàn. Tôi có những lỗi lầm, mất kiểm soát và lúc ấy không ai kìm được tôi. Nhưng nếu bạn không thể chấp nhận tôi vào những lúc tệ hại, bạn cũng không xứng được thấy những lúc tốt đẹp của tôi”.
cau noi bat hu

Marilyn Monroe, biểu tượng sex và là diễn viên nổi tiếng của nước Mỹ thế kỷ 20. Những giai thoại về cuộc đời và tính cách của Marilyn nhiều không đếm xuể, nhưng hầu hết đều mô tả cô như một người đẹp luôn đấu tranh cho nữ quyền và cực kỳ thẳng thắn.

Những lời trên của Marilyn là một minh chứng cho sự thẳng thắn đó. Đối với Marilyn, không có người phụ nữ nào hoàn hảo và chị em phụ nữ cũng không cần mưu cầu điều đó. Điều mà phụ nữ cần nhất chính là sự tự tin và tình yêu dành cho bản thân mình.  

10. Billie Jean King:

“Trong khi những người khác sợ chiến thắng, kẻ vô địch chỉ sợ thua cuộc”.
cau noi bat hu

Nhắc đến những nữ vận đông viên nổi tiếng trong lịch sử thể thao thế kỷ 20, người ta không thể không nhắc đến Billie Jean King. Bà được tôn vinh là một huyền thoại trong làng quần vợt nữ thế giới và những câu chuyện về bà dường như đã trở thành lịch sử.

Bà cũng là một niềm kiêu hãnh của cộng đồng những người đồng tính nữ. Nhắc đến bà là nhắc đến những chiến thắng trong sự nghiệp và thậm chí, cả chiến thắng trong trận thi đấu nổi tiếng lịch sử quần vợt thế giới "The battle of the Sexes".

11. Jacqueline Kennedy Onassis:

“Nếu bạn thất bại trong việc nuôi dạy con cái, bất kể bạn có làm những việc khác giỏi đến mấy cũng là vô nghĩa”.
cau noi bat hu

Jacqueline Lee Bouvier Kennedy Onassis (1929-1994), là vợ của cố Tổng thống John F. Kennedy và là đệ nhất phu nhân Mỹ từ năm 1961 đến 1963. Bà thường được gọi một cách thân mật là Jackie, Jackie Kennedy hay Jackie Onassis (theo họ của người chồng sau).

12. Helen Keller:

“Cùng bước với một người bạn trong bóng tối tốt hơn là bước một mình trong ánh sáng”.
cau noi bat hu

Helen Adams Keller (27.6.1880 - 1.6.1968) là nhà văn, nhà hoạt động chính trị và giảng viên người Mỹ. Bà là người mù và điếc đầu tiên nhận được bằng thạc sĩ nghệ thuật.

Keller được nhớ tới về những hoạt động xã hội tích cực. Bà tham gia vào Liên đoàn Lao động của công dân thế giới (Industrial Workers of the World), là người theo chủ nghĩa hòa bình, ủng hộ quyền bầu cử cho nữ giới và việc kiểm soát sinh sản.

Nhiều bộ phim đã được xây dựng kể về cuộc đời bà như Deliverance (1919), The Miracle Worker (1962), The Miracle Continues (1984)... Có những con phố được đặt theo tên bà tại Tây Ban Nha, Israel, Bồ Đào Nha và Pháp.

Bảo Toàn- Motthegioi (Theo USA Today)