Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • 10 câu nói nổi tiếng không đụng hàng của Jack Ma

10 câu nói nổi tiếng không đụng hàng của Jack Ma

Người ta biết đến cái tên Jack Ma không chỉ bởi ông nổi tiếng là người giàu nhất Trung Quốc mà còn là từ những phát ngôn có phần “khùng” và rất riêng của ông chủ Alibaba. Jack Ma những câu nói nổi tiếng của ông là gì, hãy cùng chung tôi điểm qua 10 câu nói làm nên thương hiệu của ông nhé.

câu nói nổi tiếng không đụng hàng của Jack Ma

 

1. Ông chủ Alibaba đã từng nói trước công chúng rằng "Bạn nghèo vì bạn không có tham vọng. 35 tuổi mà còn nghèo thì đấy là tại bạn!". Câu nói này được nói ra trong một buổi diễn thuyết với người dân Trung Quốc.

 

2. "Họ gọi tôi là Jack khùng. Tôi nghĩ khùng cũng tốt. Chúng ta khùng nhưng chúng ta không ngu". Câu nói này thực sự mang đến rất nhiều ý nghĩa, chỉ những người có độ “khùng, điên” như ông mới dám là những điều mà người bình thường không dám làm.

 

câu nói nổi tiếng không đụng hàng của Jack Ma

 

3. Nói về những thất bại đầu đời trong quá trình xin việc của mình cũng như lúc mà ông thi trượt đại học, Jack Ma đã nói rằng “Khi KFC đến Trung Quốc, 24 người đi xin việc thì 23 trúng, tôi là kẻ duy nhất trượt”

 

câu nói nổi tiếng không đụng hàng của Jack Ma

 

4. “Những người thông minh sẽ cần tìm kẻ ngu ngốc để lãnh đạo. Khi nhóm tất cả các nhà khoa học trong cùng một đội, cách tốt nhất để quản lý họ chính là tìm ra một người lãnh đạo trong số họ. Người lãnh đạo bắt buộc phải nghĩ khác mọi người. Và cách duy nhất để thành công đó là mỗi người nhìn vấn đề ở một khía cạnh khác nhau”. Bạn có nghiệm ra được điều gì từ câu nói nổi tiếng này của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc hay không?

 

câu nói nổi tiếng không đụng hàng của Jack Ma

 

5. Vào năm 2007, khi nói về dự án IPO của mình, ông đã nói: “Alibaba không chỉ là một nơi làm việc, Alibaba còn là một giấc mơ, một nơi khởi đầu cho những thành công mới. Và hãy để các nhà đầu tư phố Wall nguyền rủa chúng tôi, nếu họ muốn”.

 

6. Thương mại điện tử là một lĩnh vực hiện đang có sự phát triển mạnh mẽ, Jack Ma đã đầu tư vào nó và thành công vang dội. Nhưng ông tỏ ra không mấy hào hứng trong việc phục vụ cho Chính phủ, chính vì vậy ông đã nói: “Bình thường khi Chính phủ đến và hỏi: “Jack, anh có thể làm dự án này không?" Tôi nói: “Không”.

 

câu nói nổi tiếng không đụng hàng của Jack Ma

 

7. Sự phát triển nhanh chóng của thương hiệu Alibaba mà Jack Ma là người sáng lập cho thấy tiềm lực phát triển thực sự của nó trên thị trường. Chính vậy, dễ hiểu vì sao ông dám nói rằng “Tôi nghĩ 10 năm nữa chúng tôi sẽ lớn hơn Walmart”.

 

8. Để minh họa cho niềm tin vào thương mại điện tử, một lĩnh vực không còn mới mẻ hiện nay nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề cần mổ xẻ Jack đã nói rằng: “Chúng tôi thực hiện 60 triệu giao dịch mỗi ngày. Mọi người không biết nhau. Tôi không biết bạn, tôi gửi sản phẩm cho bạn. Bạn cũng chẳng biết tôi, nhưng bạn vẫn chuyển tiền cho tôi”.

 

9. Trong kinh doanh, cạnh tranh là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp và Jack Ma đã có một câu chia sẻ cực kỳ thú vị: “Chúng tôi luôn học hỏi từ đối thủ, về mọi thứ có thể học hỏi được, nhưng chúng tôi không bao giờ đi sao chép. Với chúng tôi, sao chép có nghĩa là chết. Cạnh tranh cũng giống như chơi một ván cờ. Khi chúng ta thua, chúng ta có thể chơi lại một ván cờ khác. Cả hai người chơi đừng nên chiến đấu triệt hạ lẫn nhau”.

 

câu nói nổi tiếng không đụng hàng của Jack Ma

 

10. Nói vui nhưng cũng đầy ẩn ý về việc nhiều người nghĩ mình có thể thay đổi thế giới, ông hóm hỉnh “Nếu chúng ta muốn thay đổi thế giới, hãy thay đổi chính bản thân mình. Còn thay đổi thế giới hình như là việc của ngài Obama”.

 

Người ta sẽ không thể nào quên được Jack Ma và những câu nói nổi tiếng mà ông đã từng phát ngôn. Nó không chỉ là một câu nói đơn thuần mà còn ẩn chứa rất nhiều thông điệp cho những ý tưởng kinh doanh sẽ và đang được ấp ủ trong bạn.


LÊ THÙY (TỔNG HỢP)