Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Xây nhà yến thành công

Xây dựng nhà nuôi yến thành công sẽ giúp dẫn dụ chim yến hiệu quả và mang lại hiệu quả cao về kinh tế. Những yếu tố giúp xây nhà yến thành công là gì?

Chủ nhà yến nào cũng mong muốn có một nhà nuôi yến với hiệu quả và năng xuất cao. Tuy nhiên không phải nhà yến nào cũng được như với mong đợi. Để có một nhà yến thành công cần có nhiều yếu tố cấu thành, ngoài kỹ thuật nuôi yến thì cần phải đảm bảo xây nhà yến thích hợp với tập tính sinh sống của con chim yến. Dưới đây là những gợi ý giúp xây nhà yến thành công. Cùng tham khảo nhé.

Xây nhà yến thành công

1. Xác định vị trí xây nhà nuôi yến

Chắc chắn đây là một yếu tố không thể bàn cãi, chọn vị trí để xây nhà yến rất quan trọng và nó quyết định việc nuôi yến có thành công hay không. Bởi ở những nơi chim yến xuất hiện càng nhiều thì tỉ lệ thành công càng cao. Cách tốt nhất là đặt máy thử chim yến, nếu chim yến đến càng nhiều thì đây là vị trí thích hợp.

Ngoài ra, chủ nhà yến cũng có thể chọn nơi gần ao hồ, ruộng, khu vực có nhiều cây cối và côn trùng lớn bởi đây sẽ là những khu vực chim yến rất yêu thích kiếm ăn và bơi lội vào mỗi buổi chiều.

2. Quan sát đường bay để chọn hướng lỗ

Xem xét đường bay về của chim yến vào mỗi buổi chiều sẽ là cách xác định vị trí miệng lỗ tốt nhất. Có nơi chim chỉ bay về 1 hướng là đẹp, có nơi chim sẽ bay theo 3 – 4 hướng khác nhau. Cách tốt nhất nên chọn 2 hướng có nhiều chim bay nhất để dẫn chúng vào lỗ, điều này sẽ tăng hiệu quả dẫn dụ chim yến hơn.

Xây nhà yến thành công

3. Xây nhà nuôi yến đúng kỹ thuật

Để xây nhà yến thành công, hiệu quả thì trong việc nuôi chim yến cần chú ý đến môi trường bên trong nhà yến để tạo điều kiện sinh trưởng và phát triển tốt nhất, giúp tăng số lượng chim yến, chất lượng tổ yến.

+ Nhiệt độ tốt nhất để nuôi chim yến là từ 27 – 29 độ C, độ ẩm nên từ 70 – 85%. Chủ nhà yến nên duy trì nhiệt độ và độ ẩm này vì đây là mức tốt nhất cho sự tồn tại, phát triển, sinh sản của chim yến.

+ Ánh sáng trong nhà yến cũng là yếu tố quan trọng, giúp thu hút và giữ cho chim yến sống. Thông thường chim yến không thích phòng tối không có ánh sáng vì chúng không biết khi nào chúng thức dậy để đi kiếm ăn. Ánh sáng từ 0,02 lux đến 0,10 lux chính là mức ánh sáng tốt cho chim yến và quá trình phát triển.

+ Đối với kích thước tổ yến, nên xây nhà yến rộng rãi, thông thoáng và chia thành nhiều phòng. Mỗi phòng sẽ được thông các lỗ thông khác nhau, kích thước lý tưởng nhất là tối thiểu 5 x 5m và kích thước khe hở giữa các tầng khoảng từ 4 x 4 m để chim thoải mái bay lượn vào bên trong.

+ Thanh giá làm tổ cần phải chắc chắn, lắp đắt ở trên tầng nhà với khung gỗ vừa phải, mềm dẻo dễ bám vào, nhanh khô. Kích thước khung thanh rộng từ 3 cm là dài từ 15 – 20 cm là tốt nhất.

Trên đây là 3 yếu tố quan trọng nhất giúp xây nhà yến thành công. Bên cạnh đó, chủ nhà yến cũng cần chú ý đến kỹ thuật nuôi yến, thiết bị nhà yến và phòng kỹ thuật để dễ dàng quan sát, sữa chữa mà không gây ảnh hưởng đến chim yến. Khách hàng muốn có một nhà yến như mong muốn mang lại hiệu quả nuôi yến cao và kinh doanh tốt, đừng ngần ngại liên hệ với Yến Sào Thuần Việt để được tư vấn nhé.