Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nghiệp
  • Ưu nhược điểm khi sử dụng sóng nhựa chở hàng hóa

Ưu nhược điểm khi sử dụng sóng nhựa chở hàng hóa

Sóng nhựa chở hàng hay còn gọi thùng nhựa chở hàng, sọt nhựa chở hàng là đơn vị đóng gói, vận chuyển hàng hóa. Chúng thường có hình dạng hộp chữ nhật, các cạnh cứng, thêm tay cầm, gờ nổi, khóa sóng giúp bảo vệ hàng hóa tránh khỏi hư hỏng, va chạm trong các quy trình logistics phức tạp.

Mục lục

1. Các loại

2. Ưu nhược điểm

3. Có nên mua

4. Kinh nghiệm mua

Các loại

Có 2 loại sóng nhựa chở hàng là sóng hở và sóng bít.

Ưu nhược điểm khi sử dụng sóng nhựa chở hàng hóa

Sóng nhựa hở

Được thiết kế bề mặt đều với các cạnh, mặt lưới đan xen. Bề mặt lưới đan này tạo ra các lỗ hở cho phép nước và hơi ẩm thoát ra ngoài, giữ cho sản phẩm bên trong luôn được thông thoáng, không bị ẩm ướt trong quá trình lưu trữ.

Sóng nhựa bít

Đa phần có nắp với bề mặt kín, dày, lòng sóng trơn nhẵn, tính thẩm mỹ cao. Không có lỗi hở cho phép mặt hàng bên trong được bảo vệ, chống thấm nước, đáp ứng nhu cầu chứa nước hoặc chống nhiễm điện cho các sản phẩm linh kiện điện tử.

Ưu nhược điểm

Sóng nhựa chở hàng nổi bật bởi sự bền bỉ, chắc chắn, tính tiện dụng cao, mẫu mã đa dạng, vệ sinh dễ dàng… nhưng không tránh khỏi một vài nhược điểm.

Ưu nhược điểm khi sử dụng sóng nhựa chở hàng hóa

Ưu điểm

1. Chất liệu nhựa chính phẩm cao cấp PP, PE, HDPE đảm bảo độ bền, đàn hồi tốt, chịu lực, va đập, tác động, nhiệt độ, giúp tiết kiệm chi phí và sử dụng lâu dài.

2. Mẫu mã sóng đa dạng như sóng hở, sóng kín với nhiều kích thước 1T0, 1T5, 1T9, 2T0, 2T2, 2T5, 3T1, 3T9, 4T5, 5T4, màu sắc từ xanh lá, xanh da trời, đỏ, vàng để phục vụ các nhu cầu, mục đích sử dụng khác nhau.

3. Thiết kế thông minh cho phép chồng lên nhau một cách dễ dàng, có thể buộc lên xe máy loại sóng nhựa chở hàng xe máy, sóng nhựa chở hàng shipper giúp tiết kiệm không gian lưu trữ, tiện lợi trong quá trình vận chuyển, quản lý hàng hóa.

4. Các chi tiết thiết kế như gờ nổi làm cho sóng trở nên chắc chắn, giảm thiểu nguy cơ va chạm, giúp hàng hóa tránh được tổn thất, hỏng hóc khi vận chuyển.

5. Sản phẩm dễ vệ sinh bảo quản, chất liệu nhựa không phản ứng với các chất tẩy rửa, dễ dàng làm sạch, duy trì tính thẩm mỹ và sạch sẽ trong thời gian dài.

6. Ứng dụng đa dạng từ chở thực phẩm (thủy hải sản, rau củ quả, đồ đóng hộp), hàng tiêu dùng (đồ điện tử, gia dụng, quần áo, giày dép…), y tế và dược phẩm, hàng đóng gói, bao bì, hàng hóa công nghiệp sản xuất…

Nhược điểm

1. Không thích hợp cho việc chứa hàng cần bảo quản ở nhiệt độ cao hoặc lạnh do nhựa có thể bị biến dạng hoặc lỏng dưới tác động của nhiệt độ cực đoan.

2. So với các loại đóng gói khác như thùng gỗ, sắt, sọt nhựa chở hàng có giới hạn về tải trọng gây hạn chế trong việc vận chuyển các hàng nặng quá cỡ.

Có nên mua

Ưu nhược điểm khi sử dụng sóng nhựa chở hàng hóa

Có, nên mua sóng nhựa để chở hàng hóa bởi chúng nhẹ, bền, giá thành rẻ, đảm bảo an toàn cho các mặt hàng của bạn trong quá trình vận chuyển, có thể dễ dàng làm sạch, tái sử dụng được rất nhiều lần.

Tuy nhiên nếu bạn muốn lưu trữ hàng ở nơi có nhiệt độ khắc nghiệt (nóng quá hoặc lạnh quá mức), vận tải mặt hàng nặng quá cỡ, sắt nhọn nên cân nhắc phương pháp đóng gói khác như gỗ, sắt nhằm bảo vệ hàng hóa tốt hơn cũng như tối ưu hóa quá trình vận chuyển, lưu trữ.

Kinh nghiệm mua

Để mua sóng nhựa chở hàng hóa cần chú ý đến nhu cầu, kiểm tra chất lượng sóng, đánh giá thương hiệu sản xuất, nhà cung cấp nhằm chọn được sản phẩm phù hợp.

Nhu cầu

Hãy xác định mặt hàng bạn muốn chở và yêu cầu đặc biệt cần phải đáp ứng. Ví dụ: muốn sự thoáng mát, tránh bí, hơi ẩm thì sóng hở là lựa chọn tốt nhất trong khi cần kín, có nắp để cất giữ linh kiện điện tử, thuốc men nên chọn loại hở.

Chất lượng

Nên cân nhắc sóng nhựa làm từ chất liệu tốt gồm PP, PE nhằm đảm bảo sự chắc chắn, bền bỉ, chịu va đập không bị biến dạng, hư hỏng sau 1 thời gian dùng.

Kích thước

Chọn sóng có kích thước phù hợp hàng hóa, không gian lưu trữ và vận chuyển của bạn. Cân nhắc về tính linh hoạt trong việc xếp chồng tiết kiệm không gian.

Màu sắc

Phân tích tông màu phù hợp mặt hàng, gu thẩm mỹ, hình ảnh thương hiệu. Chọn các màu sắc khác nhau cho sóng để phân loại các mặt hàng khi lưu trữ, vận tải.

Thương hiệu

Chọn thương hiệu sản xuất có danh tiếng trên thị trường nhằm hưởng được chất lượng dịch vụ, sản phẩm tốt, các chế độ bảo hành, hậu mãi minh bạch.

Nhà cung cấp

Chọn nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm, đảm bảo hàng chính hãng. So sánh giữa các nơi bán nhằm chọn lọc mức giá hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.