Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Nguyễn Đức Tài điện máy xanh

Nguyễn Đức Tài điện máy xanh

Sau TGDĐ, thì điện máy xanh là ước mơ thứ hai của ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch Hội đồng quản trị thế giới di động.

Với chiến lược quảng cáo bài hát bằng ca từ lặp đi lặp lại cùng hình ảnh lạ mắt đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người hiện nay. Điều này khiến người tiêu dùng khi muốn mua các sản phẩm điện máy sẽ nghĩ ngay tới Điện Máy Xanh.

 

Dùng quảng cáo “độc lạ” để thu hút người tiêu dùng

 

Nguyễn Đức Tài điện máy xanh

 

Từ khi chiến dịch quảng cáo này được tung ra và phát vào mỗi khung giờ vàng trên sóng truyền hình, Điện máy Xanh đã thu về lợi nhuận đáng kể khi doanh thu tăng mạnh qua từng tháng. Ví dụ, thống kê doanh thu trong tháng 11 vừa qua của Điện Máy Xanh đạt trên 1.500 tỷ đồng, tăng 15% so với tháng trước và tăng 50% so với mặt bằng giai đoạn giữa năm.

 

Trong tháng 11, Điện Máy Xanh đã lập kỷ lục mới khi khai trương tới 38 cửa hàng, một con số lớn nhất từ trước đến nay. Có thể nói, số cửa hàng mới của Điện Máy Xanh trong tháng này lần đầu tiên đã cao hơn số mở mới của chuỗi Thế giới di động. Điều này cho thấy chiến lược dồn lực cho Điện Máy Xanh bước đầu đã thành công, đi vào ổn định và chiếm được hầu hết các vị trí trung tâm.

 

Với quy mô thị trường khoảng 70.000 tỷ đồng, số hộ gia đình sử dụng các sản phẩm điện máy như  tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa…còn thấp, các chuỗi bán lẻ còn khá mỏng và chủ yếu ở các tỉnh thành lớn. Vì thế, thị trường vẫn rất tiềm năng, đây là cơ hội để Điện máy Xanh vươn lên và phát triển trong tương lai.

 

Theo thống kê, hiện tại Điện máy xanh đóng góp 28% tổng doanh thu của công ty. Dự kiến trong tương lai, con số này sẽ là từ 40-60%. Mục tiêu phấn đấu là doanh thu của chuỗi Điện máy xanh sẽ đuổi kịp chuỗi Thegiodidong.com trong thời gian tới.

 

Điện máy xanh chủ yếu tập trung ở ven hoặc ngoại thành

 

Nguyễn Đức Tài điện máy xanh

 

Có thể thấy, các chuỗi điện máy xanh chủ yếu nằm ở các quận ngoài vùng trung tâm như quận 12, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi, quận Bình Thạnh, quận 6, quận Tân Phú, huyện Nhà Bè, quận Phú Nhuận…Lý giải về điều này, ông Nguyễn Đức tài cho biết cái khó ở đây là việc tìm mặt bằng, ở  trung tâm rất khó tìm mặt bằng cho mô hình điện máy. Cụ thể, việc tìm được địa điểm 1.000 m2 để mở Điện máy xanh không hề đơn giản, vì thế ông quyết định chọn cách phát triển chuỗi của hàng ở vùng ven ngoại thành.

 

Trong 2 quý đầu năm, công ty của ông Tài mở thêm 305 cửa hàng trong toàn quốc với 263 chuỗi Thegioididong.com và  42 chuỗi Điện máy xanh. Như vậy, số lượng mở mới của mảng điện máy đạt gần 1/6 so với mảng Thegioididong.com. Theo ông, hiện nay công ty ưu tiên mở Điện máy xanh nhưng nếu cơ hội chưa đến thì sẽ mở shop Thegioididong.com vì mặt bằng nhỏ sẽ dễ tìm hơn là mặt bằng quá lớn.

 

Với tốc độ phát triển nhanh chóng mạng lưới cửa hàng khắp toàn quốc, TGDĐ từng bước vượt qua các đối thủ nặng kí và  thu về lợi nhuận rất lớn. Đến nay TGDĐ đã có 130 cửa hàng Điện máy xanh và phân bố trên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, TP HCM có nhiều cửa hàng nhất với 18 cửa hàng và 12 điểm bán tập trung ở Hà Nội.

 

(TỔNG HỢP)