Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Các ứng dụng trong tương lai cho in UV

In UV là công nghệ in cho tương lai nhờ vào khả năng ứng dụng vô cùng đa dạng của loại in này. Cùng tìm hiểu xem các ứng dụng trong tương lại cho công nghệ in UV này nha.

Các ứng dụng trong tương lai cho in UV

Không giống như máy in mực thông thường, In UV sử dụng công nghệ tương đối mới cho phép người dùng in trực tiếp lên các vật liệu khác nhau. Trong khi điều này có vẻ đơn giản, quy trình đóng rắn bằng tia cực tím này đang cách mạng hóa ngành công nghiệp. Giờ đây, có thể in các mẫu rất chi tiết lên nhiều đối tượng với tốc độ nhanh hơn trước.

Các ứng dụng trong tương lai cho in UV

Quy trình in UV và lợi ích của nó

Trong khi bản thân quy trình in vẫn giữ nguyên đối với cả in UV và truyền thống, lợi ích chính của in UV là quá trình xử lý hoặc sấy khô của nó. Máy in UV cho chúng tôi loại mực có thể làm khô thông qua phương pháp cơ quang. Điều này liên quan đến việc mực được tiếp xúc với tia UV trong quá trình in. Kỹ thuật này rất quan trọng vì nó biến mực từ dạng lỏng thành dạng rắn, do đó giúp loại bỏ các vấn đề lâu đời về nhòe mực. Điều này có nghĩa là ngành công nghiệp in ấn không còn cần phải đầu tư vào việc xử lý lớp phủ đắt tiền để bảo vệ mực khỏi bị nhòe.

Các lợi ích khác của quá trình in UV bao gồm giảm đáng kể sự bay hơi của dung môi cũng như sự hấp thụ mực vào kho giấy. Người sử dụng công nghệ cũng tự hào về tính chất thân thiện với môi trường của nó, do không có VOC thải ra môi trường.

Ngoài ra, nghiên cứu mới về phương pháp in UV LED đã cho thấy sự phát triển của in chấm màu có độ phân giải cao. Những máy in này cung cấp cho người dùng hình ảnh in rõ ràng hơn nhiều với độ tương phản màu sắc tốt hơn trên một loạt các hình dạng và kích thước in ấn rộng hơn so với máy in thông thường.

Chính phong cách nghiên cứu này và những lợi ích rõ ràng của phương pháp in đã tạo nên sự bùng nổ trong thị trường in UV-LED toàn cầu. Vào năm 2016, Research Nester phát hiện ra rằng thị trường trị giá 278,3 triệu đô la, dự kiến ​​sẽ tăng lên 550 triệu đô la vào năm 2024.

Các ứng dụng trong tương lai cho in UV

Các ứng dụng của In UV

Kỹ thuật mới này đã cho phép các công ty mở rộng các sản phẩm mà họ có thể cung cấp cho khách hàng. Mặc dù trước đây nó hầu như chỉ giới hạn ở giấy, thẻ và acrylics, nhưng nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng mực in hiện có thể được in trực tiếp lên kim loại và gạch men mà không cần khắc hoặc xử lý lớp phủ đắt tiền, ngành công nghiệp này có thể được kỳ vọng sẽ phát triển khá liên tục.

Tính linh hoạt của công nghệ có nghĩa là nó có thể được áp dụng cho mọi thứ, từ quần áo, trang trí nhà cửa, đồ chơi game, nhạc cụ và thậm chí cả ô tô. Điều này đặc biệt may mắn trong một thế giới mà tùy biến là một xu hướng ngày càng gia tăng.

Trong khi ngành công nghiệp này dường như đang hướng tới các vật thể tùy chỉnh nhỏ hơn như bình, dụng cụ thể thao và danh hiệu, cũng như thị trường biển hiệu và hình ảnh đã được củng cố của họ; Không khó để tưởng tượng một thế giới mà in UV có thể trở thành phương pháp in phổ biến cho các vật thể lớn hơn nhiều. Điều này đặc biệt là bây giờ công nghệ có thể được sử dụng trên nhiều hình dạng khác nhau, bao gồm cả hình trụ và hình cong.

Ứng dụng của in UV trong cuộc sống hiện nay

Công nghệ in UV áp dụng hệ thống máy in hiện đại, mực UV cao cấp, đầu in phun ngoại nhập và bàn tay của những người thợ lành nghề sẽ mang đến những sản phẩm đẹp mắt, ấn tượng và độc đáo. Hiện nay, công nghệ in UV được sử dụng nhiều trong các công trình lắp đặt quảng cáo, các xưởng sản xuất nội thất, quần áo. Vì có thể in uv trên mica, kim loại, vải, bê tông… Không những vậy, in uv không kén bề mặt in, đảm bảo chất lượng và độ đẹp trên cả bề mặt phẳng và cong.

Mực UV thân thiện với môi trường, được đóng rắn ngay lập tức bằng tia cực tím nên thành phẩm có màu sắc tươi tắn, độ bền màu cao, tiết kiệm chi phí, tốc độ in nhanh, phù hợp với nhiều khía cạnh in ấn. Đời sống. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp dòng sản phẩm này trong nhà và ngoài trời vì nó rất bền và ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết khắc nghiệt. Chính vì vậy, công nghệ in UV phẳng và in UV trên web ra đời, hai công nghệ này có tính tương thích cao và phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng.

Các ứng dụng trong tương lai cho in UV

Kết luận

Tương lai của ngành công nghiệp in UV là một tương lai tươi sáng. Với các công ty cần giảm lượng khí thải carbon của họ để đáp ứng các chính sách môi trường, thì in UV có những ưu điểm độc đáo là một giải pháp hiển nhiên. Đặc biệt bởi vì nó mang lại trải nghiệm in ấn toàn diện hơn nhiều so với in dựa trên dung môi truyền thống. Rất có thể quy trình in sử dụng đèn LED này sẽ trở nên phổ biến hơn trong và xung quanh ngành công nghiệp.